Lượt xem: 309

Lực lượng Công an nhân dân - Lá chắn phòng, chống COVID-19

Sáng 17-8, Đại tướng Tô Lâm - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị trực tuyến với công an các đơn vị, địa phương về công tác đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) và phòng, chống COVID-19 của lực lượng Công an nhân dân (CAND) và hưởng ứng phong trào “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

 


Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Công an tỉnh Sóc Trăng. Ảnh Minh Tấn

 

    Tại điểm cầu Công an tỉnh Sóc Trăng có Đại tá Nguyễn Minh Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

    Tại Hội nghị, các đại biểu đã đánh giá, nhìn nhận từng mặt công tác để làm rõ những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc và dự báo tình hình an ninh trật tự trong thời gian tới. Đồng thời, kiến nghị những chủ trương, giải pháp phòng, chống COVID-19 trong lực lượng CAND, đảm bảo hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan bệnh dịch, nhất là các đơn vị đóng quân tập trung, đảm bảo lực lượng triển khai các mặt công tác phòng, chống dịch và đảm bảo ANTT… ; đặc biệt là các giải pháp trong công tác quản lý Nhà nước về ANTT, quản lý trật tự, an toàn xã hội theo chức năng nhiệm vụ của lực lượng CAND với mục tiêu cao nhất không để xảy ra bất ổn, xung đột xã hội.

    Phát biểu kết luận hội nghị, Đại tướng Tô Lâm ghi nhận những kết quả quan trọng mà công an các đơn vị, địa phương đã đạt được. Trong thời gian tới, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu công an các đơn vị, địa phương phải tiếp tục phòng, chống hiệu quả COVID-19 trong CAND. Kịp thời tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp tích cực tham gia phòng, chống dịch với tinh thần giữ vững “vùng xanh”, hóa xanh “vùng đỏ”, thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” và giữ vững ổn định chính trị xã hội, yên ổn lòng dân. Chủ động nắm chắc tình hình từ sớm, từ xa, chủ động giải quyết kịp thời, nhanh gọn các vụ việc phức tạp nổi lên về ANTT. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân ở các vùng dịch thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chính quyền địa phương. Chủ động đấu tranh với các thế lực thù địch lợi dụng tình hình dịch bệnh để kích động gây rối chống phá, nhất là trên không gian mạng.

    Tại Hội nghị, đồng chí Bộ trưởng cũng đã phát động phong trào thi đua đặc biệt trong toàn lực lượng với chủ đề “Lực lượng CAND - Lá chắn phòng, chống COVID-19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm ANTT, an toàn xã hội”, với phương châm: “Kiên định bản lĩnh chính trị người chiến sĩ CAND, triệu trái tim một ý chí, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”.

Minh Tấn



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 30
  • Hôm nay: 2407
  • Trong tuần: 72,834
  • Tất cả: 11,804,841